Hôm nay, Nguyễn Bá Quý xin được tiếp tục chia sẻ tiếp tục phần 2 của 9 nhóm khác hành
Nhóm 6 – NGƯỜI TRUNG THÀNH
Đây là người có tư tưởng sâu sắc, hay lo lắng và lập kế hoạch cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra để có sự chuẩn bị trước và họ ít khi rơi vào thế bị động.
Triết lý sống: Theo đuổi ý nghĩa cuộc sống, sự chắc chắn và tin cậy, tránh để tình huống xấu xảy ra
Bán hàng cho họ thế nào: Vì người nhóm này luôn có cảm giác lo lắng, nên với họ, hãy luôn lạc quan. Hãy giúp họ đưa ra quyết định càng dễ dàng càng tốt. Tất nhiên, quyết định này cần có cơ sở và cần được trấn an về các rủi ro xảy ra với sản phẩm dự án mà họ trọn. Tìm ra cách nào để hạn chế rủi ro xuống một cách thấp nhất.
Không nên đưa ra một quan điểm không quen thuộc với họ. Không được tạo áp lực chốt deal và không lẩn tránh các mối lo họ đưa ra.
Nhóm 7 – NGƯỜI NHIỆT TÌNH
Nhóm 7 – NGƯỜI NHIỆT TÌNH
Đối với nhóm người này họ luôn khao khát những thúc đẩy từ ý tưởng mới, từ con người và kinh nghiệm, lảng tránh những đau đớn và khó chịu, tạo ra những kế hoạch tương lai mở cho họ nhiều hơn như sản phẩm biệt thự biển này có tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Người nhóm 7 khao khát những thúc đẩy từ ý tưởng mới, từ con người và kinh nghiệm, lảng tránh những đau đớn và khó chịu, và tạo ra những kế hoạch tương lai mở cho họ nhiều lựa chọn.
Ví dụ: khi họ đang quan tâm đến dự án của Vingroup nhưng chưa có đủ số vốn bạn hãy gãi đúng chỗ ngứa cho họ bằng cách đưa ra chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng.
Triết lý sống: Tìm kiếm niềm vui và sự khuyến khích, tránh sự đau đớn và khó chịu.
Bán hàng cho họ thế nào: Người bán hàng nên có mức năng lượng và sự nhiệt tình tương thích với mức độ năng lượng và sự nhiệt tình của họ. Hãy lạc quan với họ, và đưa ra nhiều lựa chọn cho họ.
Với kiểu người này, bạn tuyệt đối không được tỏ thái độ bi quan hoặc tiêu cực thái quá.
Nhóm 8: NGƯỜI MẠNH MẼ
Nhóm 8: NGƯỜI MẠNH MẼ
Nhóm 8 theo đuổi sự thật, như quyền lực, và có thể sử dụng ảnh hưởng của bản thân để mang đến những điều tốt đẹp
Triết lý sống: Luôn tìm kiếm sức mạnh và sự công bằng, tránh sự tổn thương.
Bán hàng cho họ thế nào: Nên thẳng thắn với họ, đưa ra cả mặt tốt và chưa tốt của sản phẩm, dự abs và nên trình bày một cách rõ ràng với họ như: Một là…, Hai là….
Cần đồng điệu với cảm xúc của họ, nhưng phải làm cho họ có cảm giác họ là người ra quyết định. Đừng cố gắng lừa gạt hoặc cung cấp thông tin thiếu chính xác cho họ.
Nhóm 9: NGƯỜI ÔN HÒA
Nhóm 9: NGƯỜI ÔN HÒA
Điều họ muốn là hòa bình, hòa hợp và những mối liên hệ tích cực. Họ không thích xung đột, căng thẳng và ý định xấu xa.
Điều dễ nhận diện ở nhóm người này là khi hỏi họ trưa nay ăn gì, họ sẽ nói: Ăn gì cũng được! Họ không muốn tạo ra tranh chấp hay không đồng thuận ngay cả trong những việc nhỏ.
Triết lý sống: Tìm kiếm sự hoà hợp và thoải mái, tránh xung đột.
Bán hàng cho họ thế nào: Nên tập trung vào mặt tích cực của sản phẩm. Nói chuyện một cách chậm rãi và gắn thông tin bạn nói với những gì họ quen thuộc. Thỉnh thoảng nên chèn vào 1, 3 câu chuyện hay câu nói vui vui tạo tiếng cười cho họ.
Với nhóm khách hàng này, họ không thích bị gây áp lực hay bị đối đầu.