SPAM SMS là một trong những kênh marketing khá phổ biến của dân kinh doanh bất động sản nhưng trong thời gian gần đây do quá nhiều NVKD khủng bố cùng một khách hàng nên những tin nhắn quá ” bình thường ” sẽ không được khách hàng chú ý nữa. Do đó để được khách hàng đọc và quan tâm đến SMS của mình bạn có thể làm một trong những cách sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị Database
Trong quá trình chạy SMS các dự án ở các khu vực và các phân khúc khác nhau mình rút ra kinh nghiệm như thế này:
Đầu tiên bạn phải xác định khách hàng của bạn là phân khúc nào, khu vực nào. Sau đó bạn lựa chọn cho mình Data phù hợp với chiến dịch của bạn. Data tốt không phải là Data nhiều tiền hay data thật sạch.
Mình lấy ví dụ bạn đang bán dự án vay gói 30.000 tỷ, giá trị căn hộ từ vài trăm – 1 tỷ bạn nên chạy các data những khách hàng trong độ tuổi 20 – 45 vì lứa tuổi này chưa tích lũy được nhiều tiền; đang công tác và làm việc ở các khu vực lân cận hoặc các huyện gần đó, thu nhập trung bình hoặc khá. Nếu bạn chạy Data vip thì mức độ hiệu quả sẽ kém hơn
Ví dụ 2: Bạn chạy chiến dịch SMS bán dự án có quy mô lớn . Trong đó có những căn có thể đã ở rồi như Vinhomes – Hà Tĩnh. Ưu tiên 1 là bạn chạy data những khách hàng đã mua những căn ở rồi, những khách hàng này sẽ còn rủ thêm người quen bạn bè về mua cùng hoặc mua thêm cho người nhà nên tỷ lệ Gọi/sms rất cao. Ưu tiên 2 là những người có thu nhập khá trở lên công tác và sinh sống ở gần dự án này.
Đa phần các Data môi giới mua là đã bị trộn hoặc bị khai thác nhiều lần nên hiệu quả thấp và đôi khi còn nhận được những phản hồi không tốt đẹp vì họ bị quá nhiều sms spam. Các data tốt thường giá cũng khá đắt. Các bạn có thể mua những data từ ngân hàng, các công ty bảo hiểm, nhà đầu tư hoặc các data khách hàng có nhiều tiền để spam tỷ lệ thành công cũng khá cao. Những khách hàng này có tài chính tốt nên không những mua mà còn đầu tư cũng khá nhiều.
Bước 2: Soạn nội dung tin nhắn
Một thông điệp SMS thường có 3 phần chính
* Phần mở đầu SMS : Thường phần này các bạn bỏ qua rất tai hại
Phần này cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua . Chính vì vậy các bạn đừng đưa những từ ngữ làm cho khách hàng nhận ra đây là 1 SMS chào bán hàng.
Các bạn có thể dùng phần mở đầu thế này :” Em Quý đây, SDT moi cua em 0912739199″
Đây là 1 dạng mở đầu khiến cho khách hàng nhầm tưởng là 1 người quen đang gửi 1 SMS thông báo. Thường khách hàng sẽ mở ra xem Quý là ai? Với dạng mở đầu như vậy bạn đạt được mục đích, khách hàng phải xem SMS của ta và cơ hội kiếm khách bắt đầu có triển vọng. Tâm lý khi khách hàng nhận được những tin nhắn như thế này là:
- Đối với những người có bạn tên là Quý sẽ nghĩ “thằng này đổi sdt à?”
- Đối với những người không quen ai tên Quý có thể sẽ cố nghĩ xem có quen ai tên Phương không, nếu không thì tò mò cũng sẽ mở ra đọc
- Đối với một số cô em sẽ nghĩ anh chàng nào nhắn nhầm số, lợi thế là các bạn nào có tên phổ biến nhiều người dùng
* Phần thông điệp SMS: Điểm đặc biệt của thông điệp là bạn phải làm nổi bật giá trị cốt lõi của sản phẩm bạn đang chào. Giá trị cốt lõi ở đây là giá trị của sản phẩm đem lại phù hợp cho khách hàng trong tập Data bạn đang bắn SMS. Nội dung trong thông điệp bạn không nên cho quá nhiều thông tin, chỉ chung chung và nên có những điểm nổi bật hấp dẫn giật tít như về giá, vị trí v.v…
Để cho dễ hiểu hơn Quý xin lấy 1 vài ví dụ SMS Marketing cho dự án Winhouse
Em QUY đây, SDT moi cua E 0912739199 .Ben em dang ban du an DUY NHAT tai Ha Tinh voi gia chi 600tr, tra gop 20 nam.
Nội dung thông điệp này có thể chưa hay nhưng cũng rất hiệu quả vì đánh được vào trí tò mò của khách hàng, tiếp đến là làm nổi bật được giá cả cũng như điều khách hàng thường mong muốn kỳ vọng.
*Phần kêu gọi : Thông thường để tiết kiệm tối đa chi phí chúng ta sẽ có 1 SMS dài 160 ký tự không dấu. SĐT liên hệ chúng ta thường để ở dưới kèm theo một phần nội dung mang tính kêu gọi khách hàng. Như tin nhắn bên trên do đã hết 160 ký tự và SĐT để ở trên đầu nên bố trí nội dung mang tính kêu gọi là hơi khó. Để có một SMS thành công bạn nên có 1 câu mang tính “chốt hạ” đó chính là phần kêu gọi thật hấp dẫn
Ví dụ:
“Gọi ngay cho X khi nhan duoc SMS nay nhe”
“Liên hệ ngay, còn duy nhất 20 căn giá rẻ. ĐT 0912739199”
Thật đơn giản phải không? Mình sẽ kết hợp phần nội dung tin nhắn ở trên và có phần kêu gọi xem có hấp dẫn không nhé!
3./ Thời điểm chạy SMS Marketing
Hiệu quả việc spam sms phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm chạy tin, Mục tiêu nhận được tin nhắn đa phần đều là những người đi làm giống như chúng ta nhưng ở các ngành nghề khác nhau. Các công việc hành chính thì đôi khi cũng khá là bận, nếu nhắn tin không đúng thời điểm có thể họ sẽ bỏ qua tin nhắn mà không thèm đọc nội dung. Thời điểm chỉ là tương đối, chúng ta chỉ cần nắm được vấn đề chung của đa số khách hàng như giờ đi làm và giờ tan sở. khoảng thời gian buổi sáng từ 6 – 8h mọi người đều tấp lập đi làm nên không thể đọc được tin nhắn, thời điểm tan sở mọi người cũng rất bận rộn nên chúng ta không nên spam vào giờ này. Chúng ta chỉ nên spam vào khoảng 8h sáng – 12h trưa. Sau 12h trưa – 2h là giờ nghỉ trưa chúng ta cũng tránh làm phiền khách hàng vì có thể làm họ mất ngủ rất dễ bực tức. Thời gian spam buổi chiều nên sau 14h – 16h30. Tối thì nên spam vào khoảng 8h – 9h30 tối đa là 10h.
Trong thực tế mình cũng từng gặp trường hợp có bạn spam tin nhắn tận hơn 23h đêm, thời điểm này rất nhạy cảm vì có những gia đình đi ngủ rất sớm, tiếng chuông điện thoại có thể làm họ mất ngủ hoặc gây ảnh hưởng đến người khác trong gia đình.
Chúc các bạn thành công với phương pháp này .